เพนกวิน จับมือ ทีโอที ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทย พร้อมเป็น MVNO ในไทยที่มีสัญญาณหลายคลื่นความถี่
16 ตุลาคม 2560

บริษัท ทีโอที จํากัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท เดอะ ไวท์สเปซ จำกัด หรือซิมเพนกวิน ผู้ให้บริการซิมเติมเงินในรูปแบบ MVNO ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าเพนกวินด้วยโครงข่ายที่มีคุณภาพบนคลื่นความถี่ 2100 MHz ซึ่งสามารถให้บริการ 3G ได้ทั่วประเทศ

ความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะส่งผลให้เพนกวินเป็นผู้ให้บริการของธุรกิจ MVNO ในประเทศไทยที่ให้บริการบน 2 คลื่นความถี่ซึ่งนอกจากจะทำให้เพนกวินมีความแข็งแกร่งในการให้บริการสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่แล้ว คุณภาพในการให้บริการโดยรวมรวมของเพนกวินมีความเสถียรและตอบโจทย์การใช้งานมือถือมากขึ้น

คุณรังสรรค์ จันทร์นฤกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจสื่อสารไร้สาย บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทีโอที มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ความร่วมมือในครั้งนี้ที่ ทีโอที สามารถมอบประโยชน์ให้แก่ลูกค้าเพนกวิน โดยลูกค้าจะได้รับบริการจากโครงข่ายคุณภาพตามมาตรฐานที่ดีที่สุด อีกทั้งการร่วมมือในครั้งนี้เป็นการสนับสนุนนโยบายยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี นำประเทศไทยสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 โดย ทีโอที มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการสร้างโครงข่ายพื้นฐานโทรคมนาคม พร้อมกันนี้ยังได้มีการเปิดรับพันธมิตรทางธุรกิจให้มากขึ้นและมีความยินดีอย่างยิ่งที่ทางเพนกวินจะมาร่วมมือเป็นพันธมิตรกันในครั้งนี้”

ดร.ชัยยศ จิรบวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ ไวซ์สเปซ จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสร่วมทำงานกับ ทีโอที เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าด้วยการให้บริการผ่านโครงข่ายประสิทธิภาพสูงของ ทีโอที บนคลื่นความถี่ 2100 MHz ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ เราเชื่อว่าจะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาดที่หลากหลาย เข้าถึงผู้บริโภคอย่างกว้างขวาง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ผู้บริโภคใช้งานโครงข่ายมือถือคุณภาพสูงแบบประหยัด คุ้มค่าเต็มที่ รวมถึงสามารถให้บริการในรูปแบบ IOT Solutions เพิ่มขึ้นได้อีกด้วย เราหวังว่าการร่วมเป็นพันธมิตรกับ ทีโอที ในครั้งนี้จะเป็นก้าวแรกของความร่วมมือที่เติมเต็มศักยภาพของทั้ง 2 หน่วยงาน ให้แข็งแกร่งขึ้นในอนาคตและมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลได้เป็นอย่างดี”

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรองรับการขยายตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ขยายใหญ่ขึ้น การให้บริการภายใต้ความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะเริ่มให้บริการภายในปี 2560 โดยจะทำตลาดด้วยแบรนด์ “ซิมเพนกวิน” ซิมเติมเงินที่มุ่งเน้นเรื่องของความประหยัด เพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้บริโภคที่ต้องการใช้บริการมือถือที่คุ้มค่า จริงใจ ใช้งานง่ายจริง มุ่งเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มเติมเงินด้วยช่องทางขายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ