SINGER จับมือเพนกวินสร้างซิม SINGER ขยายตลาดเสริมแกร่ง สร้างจุดยืนที่แตกต่าง หวังกระตุ้นยอดขายสมาร์ทโฟนปีนี้
9 มิถุนายน 2560

SINGER เขย่าตลาดมือถือ ผนึกกำลังกับเพนกวิน ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G พันธมิตรคนสำคัญออก “ซิมซิงเกอร์” เสริมทัพความแข็งแกร่งตลาดสมาร์ทโฟน เจาะตลาดลูกค้าระบบผ่อนชำระรายเดือน พร้อมส่งแคมเปญ “ซิงเกอร์ ป๋าจัดให้” เอาใจคนรักการโทรและเล่นเน็ต

นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน)หรือ SINGER เปิดเผยว่า บริษัทฯ มองเห็นโอกาสจากภาวะตลาดมือถือ โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนยังมีแนวโน้มเติบโตได้สูง จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตร ค่ายมือถือน้องใหม่ภายใต้แบรนด์ “เพนกวิน” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “ซิมซิงเกอร์” ครั้งแรก โดยอาศัยจุดแข็งของซิงเกอร์ ที่มีเครือข่ายพนักงานขายครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศกว่า 14,000 คน และมีกลุ่ม เจมาร์ทฯ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ความร่วมมือดังกล่าวจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งระหว่างกัน และสามารถพลิกโฉมวงการตลาดสมาร์ทโฟนได้ บริษัทฯ มีความคาดหวังว่าภายหลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ จะมียอดขายซิมซิงเกอร์คู่กับสมาร์ทโฟนเฉลี่ย 2,000 ซิมต่อเดือน และจะเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักผลักดันให้ยอดขายในส่วนของผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนของซิงเกอร์เติบโตสูงขึ้นได้เป็นอย่างดี เนื่องจากบริษัทฯ เชื่อว่ายังคงมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจำนวนมากที่อยู่ระหว่างมองหาสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ หรือต้องการเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนเครื่องแรก ควบคู่ ไปกับความต้องการใช้ซิมโทรศัพท์ที่มีความคุ้มค่าในเรื่องของค่าโทรฯและการใช้งานอินเตอร์เน็ต โดยการออกแพ็คเกจให้ตรงใจกับกลุ่มลูกค้าแบบสุดคุ้ม

“การแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้นในตลาดสมาร์ทโฟน ทำให้ซิงเกอร์ต้องการสร้างความแตกต่าง จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวซิมโทรศัพท์ครั้งแรกร่วมกับเพนกวิน ที่มีกลุ่มเป้าหมายทางธุรกิจคล้ายคลึงกัน โดยมองว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยเสริมทัพให้ซิงเกอร์แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยเรามองว่าเป็นโอกาสในการสร้างรายได้โดยไม่มีต้นทุนเพิ่ม อีกทั้งซิมซิงเกอร์จะตอบสนองพฤติกรรมของลูกค้าที่รักการโทรและใช้งานอินเตอร์เน็ตได้เป็นอย่างดีสำหรับลูกค้าที่สนใจ" นาย กิตติพงศ์กล่าว

ดร.ชัยยศ จิรบวรกุล ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะไวท์สเปซ จำกัด เปิดเผยว่า ซิมซิงเกอร์เป็นจุดเริ่มต้นของการเปิดตลาดเฉพาะกลุ่มครั้งแรก โดยใช้แบรนด์พันธมิตรของทางซิงเกอร์ซึ่งเป็นบริษัทที่มีวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจในทิศทางเดียวกัน คือต้องการเพิ่มช่องทางการขายเพื่อให้ธุรกิจเติบโตต่อเนื่องถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของธุรกิจ MVNO ที่ทำร่วมกันแบบ WIN-WIN เพนกวินเป็นค่ายมือถือแนวคิดใหม่เน้นความประหยัด ที่ให้บริการได้ทั้งเสียงและอินเทอร์เน็ตบนเครือข่ายของ บมจ.กสท โทรคมนาคม ที่นับเป็นเครือข่าย 3G ที่ดีที่สุดในประเทศไทย สามารถให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ โดยมีสถานีฐานกว่า 15,000 สถานี ให้บริการอยู่บนคลื่น 850 เมกะเฮิร์ตซ์ ทำให้การรับส่งสัญญาณกว้างไกลกว่าความถี่อื่นๆ ที่ให้บริการอยู่ โดยการร่วมมือกันครั้งนี้จะมีการนำเสนอแคมเปญ "ซิงเกอร์ ป๋าจัดให้” สำหรับลูกค้าที่ซื้อซิมซิงเกอร์คู่กับ สมาร์ทโฟนรุ่นฮิต โดยลูกค้าจะได้รับแพ็คเกจโทรฟรี 200 นาทีทุกเครือข่าย พร้อมอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุดจำนวน 2.5 GB จากนั้นสามารถเล่นต่อได้ที่ความเร็ว 384 Kbps ตลอดระยะเวลาโปรโมชั่น 30 วัน นอกจากนี้ลูกค้ายังจะได้รับความสะดวกสบาย หากต้องการเติมเงินโทรศัพท์ภายหลังจากจำนวนการโทรฟรีหมด โดยสามารถเลือกได้จากหลากหลายช่องทาง เพียงเติมเงินผ่านตู้เติมเงินซิงเกอร์ ตู้เติมเงินอื่นทั่วไป ณ ร้านเจมาร์ท ร้านสะดวกซื้อ,7-Eleven, แฟมิลี่มาร์ท รวมถึงเติมเงินผ่านแอปพลิเคชั่นออนไลน์ เช่น AirPay, WePay, PayforU และอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีทีมคอลเซ็นเตอร์คอยให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจรอีกด้วย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : www.singerthai.co.th หรือโทร. 02-234-7171

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : IR PLUS
คุณสารภี สายะเวส (จูน) Tel. 02-022-6200 ต่อ 610, 081-854-8170 Email: sarapee@irplus.in.th
คุณอิศราภรณ์ วีระคงสุวรรณ (อิ่ม) Tel. 02-022-6200 ต่อ 615, 095-552-8997 Email: issaraporn@irplus.in.th