เพนกวินรัก "เก๋า" เอาใจ "โจ๋" ส่ง 2 ซิมโทรและเน็ตประหยัดกว่าใคร ลบช่องว่างระหว่างวัยให้ทั้งวัยเก๋าและโจ๋
5 ตุลาคม 2559

ซิมเพนกวิน ซิมเติมเงินตัวเล็กใจใหญ่ เปิด 2 ซิมใหม่ “ซิมวัยเก๋า” และ “ซิมวัยโจ๋” เอาใจทั้งลูกค้าผู้สูงวัยที่ชอบทั้งโทรและใช้อินเทอร์เน็ตสื่อสารกับลูกๆ หลานๆ และกลุ่มวัยรุ่นที่ทั้งท่องเน็ตและใช้โซเชียลมีเดีย ด้วยซิมค่าโทรและค่าเน็ตราคาประหยัด ที่ช่วยให้ทั้งสองกลุ่มลูกค้าสามารถควบคุมค่าใช้จ่าย ได้อยู่หมัด ในราคาที่คุ้มค่าในทุกนาทีที่ใช้

ดร. ชัยยศ จิรบวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซิมเพนกวิน กล่าวว่า “ทุกวันนี้ ตลาดมีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว กลุ่มลูกค้าก็มีความหลากหลายทั้งวัยรุ่น คนทำงาน กลุ่มผู้สูงอายุ ไปจนถึงกลุ่มลูกค้าจากตลาด  เออีซี และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มก็หลากหลายขึ้นตามไปด้วย ดังนั้น เราจึงคิดแคมเปญการตลาดแบบแบ่งเซกเมนต์ตามพฤติกรรมผู้ใช้ (Behavior Segmentation) ซึ่งจากการที่เพนกวินสำรวจกับลูกค้าหลายๆ กลุ่ม เราพบพฤติกรรมที่น่าสนใจของ 2 กลุ่มหลักที่เรานำมาต่อยอดทำสินค้าเพื่อตอบโจทย์ 2 กลุ่มนี้โดยเฉพาะคือกลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มวัยรุ่น กลุ่มผู้สูงวัยในตอนนี้เริ่มใช้โซเชียลมีเดียสื่อสารกับลูกหลานและค้นหาข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ต แต่ก็ยังมีความกังวลว่าเน็ตที่ใช้จะรั่ว ทำให้ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายส่วนเกินเยอะ ส่วนกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ที่ชอบใช้อินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดีย จะมีความช่างเลือก ชอบความหลากหลาย มีมาตรฐานสูง และรู้ว่ามีทางเลือกอีกมากจากข้อมูลบนโลกออนไลน์จึงมักจะพิจารณา เปรียบเทียบราคาและคุณภาพจนกว่าจะเจอตัวเลือกที่ดีที่สุด”

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด ซิมเพนกวิน เปิดเผยว่า “การแบ่งส่วนตลาด (market segmentation) เป็นตลาดย่อยๆ ที่แตกต่างกันทางด้านความชอบ ความต้องการ และพฤติกรรมผู้บริโภคในแต่ละตลาดย่อยๆ นั้น  จะทำให้ซิมเพนกวิน เห็นความแตกต่างกันอย่างเด่นชัดของคุณสมบัติ ความชอบ ความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ อยู่ในแต่ละส่วนของตลาด สำหรับกลยุทธ์การตลาดของซิมเพนกวินที่ตอกย้ำความประหยัด คุ้มค่า จึงนำเสนอทางเลือกใหม่ด้วย 2 ซิม ดังนี้คือ

  • ซิมวัยเก๋า ค่าโทรถูกที่สุด ด้วยค่าโทรวินาทีละ 1 สตางค์  ตั้งแต่วินาทีแรก ทุกเครือข่าย และสามารถควบคุมค่าใช้จ่าย ด้วยค่าอินเทอร์เน็ตแบบจ่ายตามจริง 1 MB = 0.25 บาท แต่ไม่เกิน 300 บาท/เดือน โดยไม่ต้องสมัครโปรเสริม นอกจากนี้ยังมีเรื่องของประกันอุบัติเหตุ วงเงินสูงสุด 10,000 บาท กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจาก LMG Insurance
  • ซิมวัยโจ๋ มาพร้อมโปรเสริมที่ราคาถูกที่สุด ให้ความคุ้มค่าที่สุด คิดค่าโทรวินาทีละ 1 สตางค์ (นาทีแรก 99 สตางค์) ทุกเครือข่าย ค่าอินเทอร์เน็ตจ่ายตามจริง 1 MB = 0.50 บาท (ความเร็ว 1 Mbps) โดยซิมเพนกวินยังเสนอโปรโมชั่นเสริมคู่กันกับซิมวัยโจ๋ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้แก่
    • โปรกวิ้น เน็ตโจ๋ ให้เล่นอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 1 Mbps 1.5 GB จากนั้นสามารถเล่นต่อได้ที่ความเร็ว 384 Kbps ตลอดระยะเวลาโปรโมชั่น 30 วัน ราคา 199 บาท สมัครกด *555*51# โทรออก
    • โปรกวิ้น เน็ตโจ๋ ให้เล่นอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 1 Mbps 3 GB จากนั้นสามารถเล่นต่อได้ที่ความเร็ว 384 Kbps ตลอดระยะเวลาโปรโมชั่น 30 วัน ราคา 299 บาท สมัครกด *555*52# โทรออก
    • โปรกวิ้น เน็ตโจ๋ ให้เล่นอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 1 Mbps 4.5 GB จากนั้นสามารถเล่นต่อได้ที่ความเร็ว 384 Kbps ตลอดระยะเวลาโปรโมชั่น 30 วัน ราคา 399 บาท สมัครกด *555*53# โทรออก

ซิมวัยเก๋าและซิมวัยโจ๋  พร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ ร้านขายมือถือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : www.penguinsim.com