เดอะ ไวท์สเปซ เปิดค่ายมือถือแนวคิดใหม่แบบ eco พร้อมออกซิมเติมเงิน “ซิมเพนกวิน” ตัวเล็ก ใจใหญ่
1 มีนาคม 2559

เดอะ ไวท์สเปซ เปิดตัว “ซิมเพนกวิน” บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G แนวคิดใหม่แบบ eco ที่มาพร้อมแบรนด์สไตล์ “ตัวเล็ก ใจใหญ่” เพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้บริโภคที่ต้องการบริการมือถือที่คุ้มค่า จริงใจ ใช้งานง่ายจริง มุ่งเจาะลูกค้าตลาดเติมเงิน พร้อมช่องทางขายครอบคลุมทั่วประเทศ ตั้งเป้าผู้ใช้บริการ 300,000 คนภายในปีนี้

ค่ายมือถือแนวคิดใหม่แบบ eco เป็นค่ายมือถือทางเลือกใหม่ต้นทุนต่ำที่ใช้เครือข่ายเดียวกันกับผู้ให้บริการรายอื่นที่มีเครือข่ายอยู่แล้ว ทำให้ไม่ต้องใช้เงินลงทุนสูงในการสร้างเครือข่ายใหม่ เป็นลักษณะธุรกิจแบบ MVNO (Mobile Virtual Network Operator) ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในหลายๆ ประเทศทั่วโลก  ในขณะเดียวกันก็เลือกให้บริการที่เหมาะสมสำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเพื่อลดต้นทุนที่ไม่จำเป็น แต่เน้นให้ความสำคัญกับคุณภาพการใช้งาน จึงสามารถให้บริการได้ในอัตราที่คุ้มค่าแก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเช่นเดียวกับแนวคิดแบบ Eco-car หรือ สายการบินประเภท low cost ที่ผ่านมา โดยได้ออกซิมเติมเงินใหม่ “เพนกวิน” ที่ให้บริการได้ทั้งเสียงและอินเทอร์เน็ตบนเครือข่ายของ บมจ. กสท โทรคมนาคมที่นับเป็นเครือข่าย 3G ที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ดร. ชัยยศ จิรบวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ ไวท์สเปซ จำกัด กล่าวว่า  “แม้ว่า ปัจจุบัน ตลาดบริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนของไทยค่อนข้างอิ่มตัว แต่ในขณะเดียวกัน ก็ยังมีกลุ่มผู้บริโภคอีกจำนวนมากในจังหวัดต่างๆ ของไทยที่มองหาทางเลือกใหม่อื่นๆ ที่เหมาะกับการใช้งานของตัวเอง หรือกังวลกับค่าบริการที่ซับซ้อนและเข้าใจยาก รวมทั้งมีประสบการณ์ที่เงินถูกตัดโดยไม่ทราบสาเหตุ จากการใช้บริการอินเทอร์เน็ต (ดูดเน็ต) เช่น กลุ่มลูกค้าที่เพิ่งหันมาใช้สมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรกและต้องการใช้บริการโมบายอินเทอร์เน็ต หรือกลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้บริการที่ง่ายไม่ซับซ้อน ซึ่งทั้งหมดนี้ต่างก็เป็นกลุ่มที่เป็นเป้าหมายของเรา และเรามองว่าค่ายมือถือแนวคิดใหม่แบบ eco จะเป็นเซกเมนต์ใหม่ที่ยังมีโอกาสการทางการตลาด และความสามารถในการเติบโตที่สูงในอนาคต ในส่วนของเครือข่ายนั้น ด้วยความสามารถและประสิทธิภาพของเครือข่าย 3G ของ กสท โทรคมนาคม สามารถ ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ โดยมีสถานีฐานกว่า 15,000 สถานี ให้บริการอยู่บนคลื่น 850 เมกะเฮิร์ตซ์  ทำให้การรับส่งสัญญาณกว้างไกลกว่าความถี่อื่นๆที่ให้บริการอยู่ จึงทำให้เครือข่าย 3G ของบมจ.กสท โทรคมนาคมครอบคลุมดีที่สุดในประเทศไทย  เรามั่นใจว่าค่ายมือถือแนวคิดใหม่แบบ eco และ ซิมเพนกวินจะสามารถ รองรับรูปแบบและพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี”

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดเปิดเผยว่า “สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาด เดอะ ไวท์สเปซ จะมุ่งเน้นกิจกรรมที่ใกล้ชิดและสัมผัสกับผู้บริโภคโดยตรง โดยการสร้างแบรนด์ที่มีชีวิต และมีบุคลิกภาพที่เข้าถึงและเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มเป้าหมาย เราใช้โครงสร้างราคาที่ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจได้ง่าย ตัดสินใจซื้อง่ายใช้งานได้ง่าย และได้รับความคุ้มค่าที่สุด  คิดโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อให้ค่าโทรของลูกค้าลดลง ส่วนการใช้งานอินเทอร์เน็ตต้องมีความเร็วเพียงพอเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า “ซิมเพนกวิน คือทางเลือกใหม่ของบริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน เครือข่าย 3G ทั่วประเทศ ที่ประหยัด คุ้มค่า และใช้งานง่ายในสไตล์ eco

จุดเด่นของซิมเพนกวิน คือการใช้งานโมบายอินเทอร์เน็ตที่ไม่มีการลดความเร็วของการใช้งาน (ไม่ลดสปีด) ลงภายหลัง แต่มีความเร็วเพียงพอต่อการใช้งานทั่วๆ ไป เช่น เฟซบุ๊ค ไลน์ ยูทูป ไอจี กูเกิล และโซเชียลมีเดียแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้การคิดค่าบริการอินเทอร์เน็ตเป็นการคิดเฉพาะการใช้ตามจริงเพียงแค่ 0.25 บาทต่อเมกกะไบต์เท่านั้น แต่ไม่เกินวันละ 20 บาท หากใช้มากกว่านี้จะไม่มีการคิดค่าบริการเพิ่มโดยไม่ต้องสมัครแพ็คเกจเสริมแต่อย่างใด ไม่ต้องกังวลว่าจะโดนดูดเน็ต นอกจากนี้ยังสามารถปิด-เปิดเน็ตได้ง่ายๆด้วยตัวเองเพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายตามความต้องการ

ส่วนค่าโทรของซิมเพนกวินยังประหยัดคุ้มค่า ตรงไปตรงมา ค่าโทรถูกเพียงวินาทีละ 1 สตางค์ทุกเครือข่ายทุกช่วงเวลา ไม่มีขั้นต่ำ โดยช่องทางการขาย “ซิมเพนกวิน” คือ ร้านค้ามือถือทั่วประเทศ ร้านสะดวกซื้อ รวมถึงออนไลน์ สามารถเติมเงินได้ง่ายๆ ที่ร้านสะดวกซื้อ ร้านมือถือทั่วไป ตู้เติมเงินหลากหลาย เช่น ตู้บุญเติม ตู้ซิงเกอร์ ตู้ฟิลท้อป ตู้กระปุก รวมถึงเติมเงินผ่านแอปพลิเคชั่นออนไลน์ เช่น AirPay WePay และอื่นๆ นอกจากนั้น ยังมีคอลเซ็นเตอร์คอยให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจร”

ผู้สนใจ ”ซิมเพนกวิน” สามารถติดต่อขอรายละเอียดจากคอลเซ็นเตอร์หมายเลข 02-021-0144 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่  www.penguinsim.com 

เกี่ยวกับ เดอะ ไวท์สเปซ บริษัท เดอะ ไวท์เสปซ จำกัด จัดตั้งขึ้นเพื่อทำธุรกิจ MVNO ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่ 1 จากทางสำนักงาน กสทช. โดยบริษัทให้บริการบนเครือข่าย 3G/HSPA ของ บมจ. กสท โทรคมนาคม บริษัท ได้เปิดให้บริการซิมเพนกวิน โดยยึดหลัก โทรถูกไม่ดูดเน็ต โดยเริ่มให้บริการในวันที่ 1 มีนาคม 2559

เครือข่าย 3G/HSPA ของ บมจ. กสท โทรคมนาคม ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ โดยมีสถานีฐานเกือบ 15,000 สถานี ให้บริการอยู่บนคลื่น 850 เมกะเฮิร์ตซ์ ทำให้การรับส่งสัญญาณกว้างไกลกว่าความถี่อื่น ๆ ที่ให้บริการอยู่ จึงทำให้เครือข่่าย 3G/HSPA  ของบมจ. กสท โทรคมนาคมครอบคลุมดีที่สุดในประเทศไทย